Thứ năm, ngày 28/03/2024

MỜI THAM DỰ LỚP HỌC QUỐC TẾ VỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN VỚI HỆ THỐNG V-COMPAS

Đào Hữu Hảo, ngày: 19/04/2023

MỜI THAM DỰ LỚP HỌC QUỐC TẾ VỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN VỚI HỆ THỐNG V-COMPAS , Trung tâm thông tin - Tư liệu

Hệ thống COMPAS (hệ thống phân tích năng lực cạnh tranh công nghệ) là hệ thống được Viện Thông tin Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KISTI) xây dựng nhằm hỗ trợ quá trình ra quyết định trong hoạt động nghiên cứu và phát triển (NC&PT). Hệ thống này phát hiện và phân tích hoạt động công nghệ toàn cầu dựa theo nguồn thông tin đầu vào như: bài báo khoa học, nền tảng dữ liệu bằng sáng chế. Nó đáp ứng được nhu cầu về thiết lập hệ thống hỗ trợ phân tích thông tin thường xuyên về công nghệ cạnh tranh toàn cầu. Hệ thống giúp giải quyết một trong những khó khăn lớn nhất mà những người tham gia các dự án NC&PT gặp phải là: Theo dõi thông tin thường xuyên, phân tích so sánh khách quan với xu hướng công nghệ, công nghiệp, thị trường; Giám sát và phản ứng với các công nghệ cạnh tranh.

Nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng hệ thống COMPAS cho các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, Trung tâm Thông tin - Tư liệu, Viện Hàn lâm KHCNVN phối hợp với Viện Thông tin Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KISTI) tổ chức Lớp học quốc tế Việt Nam – Hàn Quốc năm 2023 về “Nâng cao năng lực hoạch định chiến lược nghiên cứu và phát triển với hệ thống V-COMPAS tại Viện Hàn lâm KHCNVN.

Lớp học là sự tiếp nối các hoạt động tập huấn của cán bộ nghiên cứu Viện Hàn lâm KHCNVN với mục đích nâng cao hiệu quả sử dụng Hệ thống COMPAS phiên bản tiếng Việt (V- COMPAS) trong quá trình nghiên cứu và phát triển khoa học và công nghệ.

Trong khuôn khổ Lớp học, TS. Hyuck Jai Lee, Giám đốc dự án sẽ giới thiệu sơ lược về lịch sử phát triển của KISTI, hoạt động hợp tác với các đối tác Việt Nam trong quá trình phát triển hệ thống V-COMPAS, tổng quan về hệ thống V-COMPAS, chức năng tìm kiếm và phân tích cơ bản và các mô hình phân tích. Các học viên được thực hành trên hệ thống V-COMPAS với dữ liệu mẫu được cung cấp sẵn với sự hỗ trợ kỹ thuật từ các chuyên gia của Viện Thông tin Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc và các trợ lý kỹ thuật của Công ty Misotech (Hàn Quốc).

Trân trọng kính mời các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu quan tâm tham dự.

- Thời gian: 8h00, thứ 4, ngày 26/4/2023.

- Địa điểm: Hội trường tầng 10, Tòa nhà Trung tâm,

Viện Hàn lâm KHCNVN, 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Lưu ý: Thành viên tham dự mang thiết bị kết nối mạng internet như: máy tính, laptop, ipad, notebook...

Tham dự trực tuyến qua Zoom ID: 3431333915; Pass: 2023

Nội dung chương trình trong Lớp học được phát trực tuyến trên trang Bản tin Khcn Isi.Vast (Link: https://www.facebook.com/bantin.khcn).

1. Tài liệu Lớp học: http://isi.vast.vn/bantin/TAILIEUHOITHAO.rar 

2. Dữ liệu chạy thử: http://isi.vast.vn/bantin/pre_provided_data.zip

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Bà Chu Thị Ngân (ĐT: 0976098790; Email: ctngan@isi.vast.vn).